วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

CHIVAS REGAL 12,18,25

CHIVAS REGAL



สองพี่น้องตระกูลชีวาส รีกัล จอห์นและเจมส์ที่ได้ก่อตั้งชีวาส บราเธอร์ (Chivas Brothers) ในปี ค.ศ. 1801 และได้คิดค้นและปรุงสก็อตวิสกี้จนมีรสชาติเป็นที่ยอมรับในชื่อ “CHIVAS REGAL”


 

ชีวาส บราเธอร์ มีโรงกลั่น Straththisla Distillery ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น " The Home and Heart of Chivas Regal." ตั้งอยู่ในเมือง Keith แถบ Speyside ดินแดนต้นกำเนิดข้าวบาร์เล่ย์ ถูกสร้างในปี ค.ศ. 1786 และเป็นโรงกลั่นที่เก่าแก่ที่สุดในสก็อตแลนด์ ภายใน Strathisla Distillery จะเป็นโรงบ่มสุรา ซึ่งได้รับการดำเนินงานอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน


chivas regal เป็นวิสกี้ที่แตกต่างจากสก็อตวิสกี้ทั่วไป ด้วยการใช้ผู้เชี่ยวชาญในการปรุงวิสกี้ ( Master Blender) ชีวาส รีกัล โดยผู้ควบคุมการกลั่นจะใช้ทั้งทักษะและประสบการณ์ในการคัดเลือก ด้วยศาสตร์และศิลป์ในการใช้ประสาทสัมผัสรับรู้กลิ่นและรสชาติว่า มอลต์วิสกี้จากถังไม้โอ๊คใด ควรจะผสมเข้ากับเกลนด์วิสกี้ ที่ได้มาจากการหมักธัญพืชทั่วไปจากถังไม้โอ๊คใด ในอัตราส่วนที่พอเหมาะ เพื่อให้ได้ชีวาส รีกัล ที่รสชาติลงตัวและเป็นรสชาติเดียวกันทั่วโลก ดั่งเช่นเมื่อ 200 ปีที่ผ่านมา นับได้ว่าต้องอาศัยทั้งศาสตร์ในด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญ และศิลปะในการเลือกผสมให้ลงตัว เพื่อรสชาติและความนุ่มละมุนของชีวาส รีกัล สก็อตวิสกี้ระดับพรีเมี่ยมได้เป็นที่รู้จักและยอมรับในกลุ่มนักดื่มวิสกี้ทั่วโลก



CHIVAS REGAL 12
chivas regal 12 เป็นสก็อตวิสกี้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้วจะถูกบรรจุในถังไม้โอ๊ค เก็บบ่มในโรงเก็บบ่ม ภายในโรงเก็บบ่มจะถูกก่อสร้างด้วยหินสกัด มีพื้นเป็นดินเพื่อให้เกิดความชื้น และอุณหภูมิที่พอเหมาะกับการเก็บบ่ม เพื่อให้ได้รสชาติที่นุ่มละมุนกลมกล่อมในแบบของสก็อตวิสกี้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ระยะเวลาในการเก็บบ่มก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลต่อรสชาติและความนุ่มละมุน สำหรับชีวาส รีกัล เราใช้เวลาถึง 12 ปี เก็บบ่มจนมั่นใจในรสชาติของสก็อตวิสกี้ระดับพรีเมี่ยม


CHIVAS REGAL 18
Chivas Brothers ได้ผลิต chivas regal 18 ขึ้น โดยการสูตรผสมที่แสดงถึงเครื่องหมายแห่งคุณภาพในแบบฉบับของ chivas  คือความนุ่มนวล ความมีสไตล์ ให้ความประทับใจและมีความแตกต่างที่แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย
chivas regal 18 ได้นำมอลต์ที่พิเศษสุดสองชนิดมาบ่มเข้าด้วยกันโดยเฉพาะ คือ Strathisla และ Longmorn ซึ่งเป็นมอลต์ที่โด่งดังในบรรดามอลต์แห่งโรงกลั่นในเมือง Speyside ซึ่งถือเป็นหัวใจของ chivas มาอย่างยาวนานนั้น และเป็นโรงกลั่นแรกที่ Chivas Brothers ได้ซื้อมาเมื่อปี พ.ศ.2493 เพื่อการผสมผสานรสชาดของชีวาส รีกัล สตราธิสลายังเป็นมอลต์ที่มีความกลมกล่อม ขณะเดียวกันก็คงความละมุนละไมและนุ่มนวล



chivas regal 25 มีส่วนผสมของ Strathisla Single Malt และ Longmorn Single Malt ที่ทำให้มีความโดดเด่นของกลิ่นและรสชาติที่ละเมียดละไม

เกือบร้อยปีมาแล้ว ชาร์ลส์ โฮเวิร์ด (Charles Howard) ถือเป็นผู้ให้กำเนิดชีวาส chivas regal 25 ซึ่งถือว่าเป็นวิสกี้ระดับ Luxury ชนิดแรกของโลกเมื่อปี 1909 ได้ส่ง chivas regal 25 จากเมือง Aberdeen ประเทศสกอตแลนด์ (Scotland) ไปวางจำหน่ายในนิวยอร์คเป็นครั้งแรก แต่ประมาณปี 1920 ก็ต้องเลิกจำหน่ายเพราะอเมริกาออกกฏหมายห้ามบริโภคสุราทั่วประเทศ
และคอลิน สก็อตต์ (Colin Scott) มาสเตอร์เบล็นเดอร์ ได้เป็นผู้พลิกฟื้นตำนาน “A Legend Reborn” ของชีวาส รีกัล 25 ปี สัญลักษณ์ของความหรูหราระดับ Premium Scoth Whisky ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหลังเลิกผลิตไปนานกว่า 80 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น